Có gì trong túi của mình.

IMG_20170420_074043.jpg

Bạn thân!

Đồ dùng cá nhân là những thứ không thể thiếu với chúng ta mỗi ngày. Hôm nay mình sẽ chia sẻ những đồ trong balo của mình, trong một ngày bình thường và ngẫu nhiên có những gì?

1, Máy ảnh.

Mình dùng OM2- 28f2.8. Chiếc máy này mình dùng từ ngày đầu chụp phim tới giờ. Đây là một chiếc máy tin cậy, gọn gàng, xinh xắn, mình có thể mang khắp mọi nơi mà không quá vướng víu, thậm chí có thể bỏ vào túi nếu mình mặc áo khoác. Một ống kính tiêu cự 28mm đủ để mình có thể chụp ảnh đường phố.

Mình từng bỏ lỡ nhiều điều mình muốn chụp vì không mang máy, vì vậy mỗi khi ra ngoài mình đều mang theo máy.

2, Phim(film)

Một buổi ra ngoài mình thường mang ba cuộn phim, thường thì chỉ chụp hết khoảng 1 cuộn, tuy nhiên mang dưới 3 cuộn thường làm mình lo lắng về việc hết phim.

Trong gói trên là 2 cuộn Alfa 400 và 1 cuộn APX 400. Mình thường chụp tốc cao, khẩu bé nên thường lựa iso cao để chụp. Alfa là một loại phim khá rẻ cho chất lượng chấp nhận được, ngoài việc đôi lúc nó ám đỏ và rực màu quá. Mình mua ở Nadar lab 80k đã bao gồm tráng, khá ổn cho việc mình chụp nhiều. APX thì mình chưa thử, nó là một loại phim đen trắng, được xem là khá tốt.

3, Sổ, bút.

Sổ mình có 2 cuốn: Một cuốn là sổ đi kèm sách của Nhã Nam, mình thường dùng để viết, vẽ cho công việc, một cuốn là số handmade Xuân tặng dùng viết nhật kí. Mình rất lười thay đổi những thứ quen thuộc nên bao năm vẫn dùng hai loại này. Sổ của Nhã Nam khá rẻ, nhiều trang, bìa mềm, mình có thể mang, hành hạ nó dễ dàng. Nhật kí thì được làm từ giấy kraft, viết rất thích. Chẳng bao giờ mình nghĩ là mình muốn viết những điều mình nghĩ vào một cuốn sổ khác, sự tận tâm, nhiệt thành của một người bạn khiến mình yêu quý những gì bạn ấy dành cho mình.

Bút, là một bút viết mực, thay ngòi đơn giản. Có thân bằng kim loại, nhỏ gọn và cầm rất chắc tay để viết lẫn vẽ. Có điều mình rất thích nữa là bút có thể giắt và gáy xoắn của sổ Nhã Nam, hạn chế mình bị mất bút hoặc phải tìm bút lẫn một đống trong balo. Giá thì rất rẻ, mình không nhớ chính xác lắm, nhưng có lẽ đây là chiều bút mình viết được lâu nhất mà không mất!

4, Giấy can, đồ án. 

Hôm nay mình đi làm việc, thế nên mình mang giấy can và đồ án, chẳng có gì đặc biệt cả, ngoài việc mình phát sợ đồ án lên được!

5, Sách “Mãi mãi tuổi hai mươi”

Là cuốn sách mình đang đọc trong thời gian này. Xã hội, đời sống, công việc, những điều mình yêu quý, nó cứ đảo lộn lên hết. Nêu mình đã mang theo cuốn này để đọc, để lấy lại những niềm tin, vững vàng trong cuộc sống.

6. Ví xiền. 

Một chiếc ví rất xinh xắn, nhỏ nhắn. Mình dùng được mấy năm rồi, khá là tốt, cầm gọn trong lòng bàn tay. Mình dùng để đựng giấy tờ tùy thân, tiền mặt, và bùa mẹ đi chùa lấy cho. Bùa thì chắc là mình không để ý lắm rồi, nhưng của mẹ mà!

7, Mũ rộng vành, chìa khóa. 

Mình có thể nổi hứng đi bộ ngoài đường bất cứ lúc nào nên mũ luôn có ở trong balo. Mũ rộng vàng mát, để che mặt nếu có nhỡ may cần nghỉ ngơi. Việc đội mũ này khiến mọi người hay gọi mình là “nghệ sĩ”. Mình không thích bị gọi như thế một chút nào. Nhưng có người gọi mình là anh giải phóng quân. Haha.

Khóa xe future F1, và USB để làm việc. Mình không thích gắn USB và vì nó vướng víu quá, nhưng mình cứ để quên USB suốt thôi!

Trước đây mình hay lo xa, mang một tỉ thứ theo người. Tuy nhìn có những đồ cả năng chẳng cần tới, nên giờ mang càng gọn gàng càng tốt, chỉ mang những thứ thật sự cần thiết đối với mình.

Hiếu-20/04/2017

 

Bình luận về bài viết này